Chương trình ƯU ĐÃI TRIỄN LÃM 20% CHỈ diễn ra từ 27/09 đến hết 02/10/2022.

Tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo – Món ngon đơn giản ngày Tết

Tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc ngày Tết của người dân Nam Bộ. Tôm khô, củ kiệu ăn kèm cùng trứng bắc thảo ngậy, béo tạo nên hương vị thơm ngon, rất đặc trưng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thức làm món ăn ngon nhưng vô cùng đơn giản này.

 

Tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo – Món ngon đơn giản, giàu dinh dưỡng

Đây là món ăn dân dã, thanh đạm nhưng có giá trị dinh dưỡng cao. Trong tôm khô có rất nhiều sắt, canxi, photpho và kẽm, đây là thực phẩm giàu protein rất cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ sự vận động của con người. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo ở tôm khô khá thấp, phù hợp với cả những ai đang thực hiện chế độ giảm cân. 

Hai nguyên liệu còn lại là củ kiệu và trứng bắc thảo cũng rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt, trứng bắc thảo còn chứa các loại vitamin tốt cho gan và mắt. Củ kiệu chua chua, ngọt ngọt, cay nồng ăn kèm sẽ giúp món ăn không ngấy đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Hướng dẫn cách làm món tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo ngon, chuẩn vị

NaGi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo ngon và đơn giản tại nhà:

Nguyên liệu cần có

Tôm khô, củ kiệu và trứng bắc thảo đều là những nguyên liệu dễ mua và dễ làm. Một số lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu cho món ăn như sau:

  • Chọn mua củ kiệu tươi, mập, đều nhau. Các bạn rửa sạch, sơ chế và muối từ 2 – 3 ngày. Củ kiệu ngâm có vị chua ngọt, hơi cay nồng là đạt chuẩn. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể mua củ kiệu muối sẵn ngoài hàng.
  • Tôm khô: Bạn có thể tự làm tôm khô tại nhà hoặc tìm mua tôm khô tại các cơ sở cung cấp uy tín. Lưu ý, nếu tự làm tôm khô, các bạn nên chọn tôm đất và mua loại còn tươi sống, vị tôm sẽ ngọt và thịt dai, chắc hơn. 
  • Trứng bắc thảo: Thông thường làm từ trứng vịt và được tẩm thêm các loại thảo mộc tự nhiên. Bạn cũng có thể thay thế bằng trứng gà để món ăn thơm và ngậy hơn. Đây là nguyên liệu dễ kiếm, các bạn hoàn toàn có thể tìm mua ở chợ.

Các bước tiến hành

4 bước làm tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta rửa sạch tôm khô với nước và để ráo.
Bước 2: Sử dụng nước giấm muối của kiệu để ngâm tôm khô, đến khi tôm mềm. Thao tác này sẽ giúp tôm khô được chín mềm nhờ tính axit của nước giấm đồng thời tôm khô sẽ ngấm vị, có độ chua nhẹ.
Bước 3: Trứng bắc thảo bỏ vỏ trấu, rửa thật sạch và luộc khoảng 15 phút. Trứng chín vớt ra, lột vỏ và bổ múi cau.
Bước 4: Xếp tôm khô, củ kiệu và trứng bắc thảo ra đĩa. Trộn đều khi thưởng thức.

Tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo ngon sẽ có vị chua nhẹ, ngọt và nồng của củ kiệu, kết hợp cùng thịt tôm dai ngon và trứng bắc thảo béo ngậy. Tất cả tạo nên hương vị khó quên, đặc trưng của ngày Tết. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm đoàn viên của người Nam Bộ. 

NaGi – Nhà phân phối và sản xuất tôm khô Cà Mau uy tín nhất 

Để làm ra các món ăn hoàn hảo rất cần đến những nguyên liệu sạch và có chất lượng tốt. NaGi tự hào đem đến sản phẩm tôm khô cao cấp, chuẩn vị - là sự lựa chọn hàng đầu để các bà, các mẹ thỏa sức sáng tạo và chế biến các món ăn ngon cho gia đình. 

Tôm tươi sống được chúng tôi đánh bắt từ vùng biển Cà Mau nắng gió, qua nhiều công đoạn chọn lọc, chế biến và kiểm tra nghiêm ngặt tạo ra những sản phẩm tôm khô có chất lượng cao. NaGi mong muốn đem đến sự cao cấp, chỉn chu nhưng không làm mất đi nét dân dã trong sản phẩm tôm khô, giúp mâm cơm thêm hoàn hảo, tròn vị.

Hi vọng với cách làm món tôm khô củ kiệu trứng bắc thảo mà NaGi hướng dẫn trên đây, các bạn sẽ có thêm một món ăn ngon, đơn giản vào ngày Tết. Chúc các bạn vui vẻ!